Friday, August 30, 2013

10 gợi ý làm Content Marketing cho Newbie

( Khởi nghiệp với Internet)
Content marketing là tâm điểm của chiến dịch marketing nội dung số. một website có nội dung tốt thì tỷ lệ thành công rất cao, thậm chí bạn chưa cần làm SEO hoặc quảng cáo qua mạng xã hội. Và sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn khéo léo kết hợp giữa việc làm nội dung và internet marketing để mang đến kết quả nhanh hơn nhiều.

10 huong dan co ban cho newbie ve content marketing tips 10 gợi ý làm Content Marketing cho Newbie
Content Marketing
Trước khi bước vào 10 gợi ý về làm Content marketing tôi sẽ giúp cho các bạn tìm hiểu qua về các định nghĩa cơ bản, có liên quan đến Content marketing mà chúng ta đang cần.

Nội dung là gì?

Trong bối cảnh này tôi nói nội dung là tất cả những gì mà được đưa, đăng lên website. Ví dụ như đoạn văn bản, videos, hình ảnh, tranh infographics, graphs, audio, pdf, slideshow,…. Hay nói một cách khác, nội dung ở đây là được tạo ra từ các định dạng số.

Content marketing là gì?

Có khá nhiều định nghĩa về Content marketing nhưng theo cách hiểu đơn giản tôi nghĩ đó là: Content marketing là quá trình tạo ra nội dung với mục đích tăng traffic, user đăng ký, khách hàng cho website của bạn hoặc đơn giản là tăng độ nhận diện thương hiệu bạn đang có.

Những lợi ích từ content marketing

Content marketing có rất nhiều lợi ích, về cơ bản thì có thể hiểu nhanh những lợi ích bên dưới:
Có thêm visits mục tiêu từ Search Engines – Nội dung bạn xuất bản sẽ được các visit thích thú hơn và đọc chúng.
Thêm visitor từ các kênh mạng xã hội – nội dung tốt đồng nghĩa với việc được chia sẻ trên các mạng xã hội và tất nhiên là giúp bạn có nhiều traffic cho website rồi.
Người dùng cùng làm nội dung – Thành viên có thể phát triển nội dung cho website của bạn như cung cấp các bình luận, đánh giá, bình chọn và trả lời các câu hỏi của thành viên khác.
Tốt cho SEO – nội dung chất lượng đó là ông vua, là trái tim của SEO. Một website kết hợp được việc làm tốt nội dung và có sử dụng copywriting sẽ tốt hơn những website cùng chủ đề. L
Tăng độ nhận diện thương hiệu – nội dung có thể giúp cho người sử dụng lan truyền thương hiệu bằng các con đường rất hiệu quả: bằng miệng, internet mạng xã hội, … và còn gì hơn là thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết tới.
Bán được nhiều hơn – nội dung tốt là lý do để khách hàng mua hàng trên website của bạn, bạn có tin không? Hãy làm cho khách hàng không cần tìm đến nơi khác để hiểu những thứ đại loại như: nó là cái gì? Nó sử dụng như thế nào? Có cần lưu ý gì không? Giá ở đây tốt nhất chưa? Nếu là thành viên thì sẽ như thế nào? Giao hàng tận nơi không?….etc

10 hướng dẫn làm Content Marketing

1. Xuất bản các nội dung liên quan

Khi bạn bắt đầu xuất bản nội dung trên website hoặc blog cần phải chắc chắn rằng nội dung đó ít cạnh tranh, càng ít càng tốt và bạn nên am hiểu về nó. Điều này có vẻ như hiển nhiên nhưng vẫn có khá nhiều người chọn sai “get it wrong” . Ví dụ bạn đang viết blog về công nghệ, bạn không thể xuất bản các nội dung liên quan tới nấu ăn đơn giản chỉ vì bạn thích điều đó. Tuy chẳng có ai phạt bạn vì điều này nhưng những người đón nhận nội dung của bạn sẽ có suy nghĩ gì? Và lợi ích gì từ nội dung đó là điều cần quan tâm.
Cách tiếp cận tốt nhất là hãy tạo ra những nội dung liên quan (related content) tới nội dung tổng thể trên trang web của bạn (goal conten of your website). Ví dụ: nếu bạn bán máy pha café thì ngoài việc cung cấp các thông tin về các thông số kỹ thuật, hình ảnh, video, đánh giá… bạn có thể và nên đưa thêm những thông tin về cách làm, cách uống, vă hóa ẩm thực café, tư vấn,… Đây mới là nội dung được người dùng quan tâm trước tiên, sau đó mới đến sản phẩm của bạn, như là bạn không bán một chiếc máy pha café mà bạn một văn hóa thưởng thức café bằng máy của bạn, hay một giải pháp café nhanh với những thông tin xyz..bla blo thì đó là cái người dùng cần và theo thống kê thì 50% khách hàng thích điều này.
2. Viết nội dung dài hơn
Khi nói đến các nội dung văn bản như trên blog, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các bài viết dài trên 1500 từ có thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm và “more likeable” trên các mạng xã hội.
3. Viết content có thể chia sẻ được
4. Viết content  tốt, nhìn cũng thấy tốt icon sad 10 gợi ý làm Content Marketing cho Newbie
5. Viết content  trên cơ sở ổn định
6. Viết content với Title hay
7. Viết content tốt hơn đối thủ
8. Mang content tới khách hàng
9. Tổ chức nội dung
10. Tạo ra nội dung có thể chuyển đổi được (Conversion Rate)
Continous…

Từ khóa được tìm kiếm đến bài viết này:

  • content marketing là gì
  • cac buoc lam content marketing
  • content cho website
  • tiếp thị nội dung
  • content marketing hiệu quả
  • cách tiếp thị nội dung hiệu quả
  • xu hướng marekting
  • marketing cho newbie
Theo Seowebnet

No comments:

Post a Comment