Friday, June 7, 2013

3 Mô hình kiếm tiền với Blog phổ biến

Hầu hết các Blogger tầm cỡ như  @ProBlogger, Mashable, FamousBlogger,… đều khai thác Blog của họ bằng 3 mô hình sau, có thể tập trung vào 1 hoặc kết hợp cả 3. VD: FamousBlogger là blog chuyên Review các sản phẩm số như  Giao diện WordPress Premium, Các plugin cao cấp cho WordPress <= Thu nhập từ Affiliate. Bên cạnh đó, Chủ thớt có bán sản phẩm riêng là Giao diện cho Thesic ( AwesomeThesic ) . Trên Blog FamousBlogger cũng treo banner ads của Google ( trên Sidebar ) nên có thể tối đa thu nhập từ Ads .
Theo kinh nghiệm, Các blogger việt nam chỉ nên tập trung xây dựng Niche site và Monetize với 1 hình thức.

1. Pay To Click Model

Đây là mô hình kiếm tiền từ  phổ biến dành cho site nội dung, chuyên về thông tin ở một lĩnh vực. Ví dụ: Site về Mobile thường xuyên cập nhật các tin tức về sản phẩm Mobile ở nhiều hãng, Tương tự, xây dựng Niche site về Car ( xe hơi) Mô tô, Sức khỏe,Pet, hay các mảng về kinh doanh, tài chính, Forex,… các đề tài này thu hút nhiều ads liên quan nên khả năng Click cao.

2. Product launch ( Tự  doanh )

Tự  tạo ra sản phẩm riêng, nhiều bạn gặp trở ngại về ngôn ngữ và không am hiều về hành vi, sở  thích của tụi Tây nên khó thiết kế sản phẩm cho riêng mình. Sự thật không khó như bạn nghĩ, có nhiều sản phẩm master resell right bao gồm trọn gói: Ebook, WordPress Plugin,… có sẵn trang giới thiệu sản phẩm Sales Page chuyên nghiệp và đặc biệt, bạn có toàn quyền sử dụng sản phẩm này, có thể chỉnh sửa, đặt tên lên sản phẩm và tự định giá bán. Cách này thì giữ  100% lợi nhuận. Để triển khai mô hình tự doanh này cần có hệ thống thanh toán bảo mật và tư động hoàn toàn. Bên cạnh Clickbank, E-junkie, … có vài Network miễn phí gia nhập cho vendor.

3. Affiliate

Affiliate là hình thức marketing liên kết, Đa phần Aff marketer chọn Clickbank và các sản phẩm có tỷ lệ ăn chia hoa hồng cao 75%. Riêng tôi thích promote các sản phẩm có DownSell, UpSell ( VD: Khóa Work from no home hoặc khóa học xây dựng membership site,  Với giá khoảng $25 cho học phí đầu tiên, trong khóa học còn cung cấp thêm các khóa dạy , dịch vụ công cụ premium khác như dịch vụ Thuê Freelancer viết content với giá ưu đãi cho học viên…)    hoặc Recurring ( ví dụ các khóa học membership, khi thành viên thanh toán để duy trì quyền lợi member thì aff tiếp tục hưởng hoa hồng ( passive income )
Tôi thường xây dựng Niche site và khai thác Traffic chỉ bằng 1 hình thức , Chỉ có Banner quảng cáo adsence hoặc aff hoặc bán sản phẩm riêng mình . Đơn giản vì đặt nhiều ads, độc giả có khuynh hưởng bị choáng và cuối cùng không muốn click vào đâu cả.

No comments:

Post a Comment