Tuesday, June 11, 2013

Tìm một thị trường chuyên biệt liên quan đến lĩnh vực bạn yêu thích

Trong bước 2 của 10 bước quan trọng để kinh doanh trên mạng thành công, Khởi nghiệp Internet Marketing có nhắc đến nội dung đầu tiên, là một trong những nội dung cơ bản của phần tìm thị trường chuyên biệt.

Tìm một thị trường chuyên biệt liên quan đến lĩnh vực bạn yêu thích


Hãy tìm một thị trường chuyên biệt mà bạn đam mê và muốn nhắm tới. 

Ví dụ, nếu bạn thích chơi Gôn, các loại thị trường chuyên biệt sẽ là "dụng cụ chơi gôn", "sách dạy chơi gôn "khóa học đánh gôn dành cho trẻ em", "câu lạc bộ chơi gôn", "quần áo chơi gôn", kỹ thuật đánh gôn', "bài tập đánh gôn cho người mới bắt đầu', "bài tập đánh gôn cho tay chơi nhà nghề"…
Nếu sức khoẻ là mối quan tâm hàng đầu của bạn, bạn có thể chú trọng vào các biện pháp "chăm sóc sức khỏe toàn diện hay tự nhiên" bao gồm "yoga", "khí công", "thiền", "thảo dược mátxa"…"thuốc bổ dưỡng từ thiên nhiên" v.v... Một lần nữa, thị trường càng chuyên biệt bạn càng dễ vược lên dẫn đầu cuộc đua.
Điều tuyệt vời nhất về Internet là thị trường của bạn vô cùng rộng lớn (935 triệu người), cho nên dù bạn chọn một thị trường cực kỳ chuyên biệt như "luyện cho vẹt nói", thì cũng có đủ khách hàng cho bạn kiếm lời. Thật vậy! một người yêu vẹc Nathalie Robert đã thành công bằng việc bán 4 quyển eBook với giá 79,95 đô chỉ xoay quanh mỗi một chuyện: làm thế nào cho vẹt nói véo von (www. parrotsecrets.com)
Nếu bạn vẫn chưa nghĩ ra thị trường chuyên biệt nào, bạn có thể tham khảo trang web www.google.com/keywords. Hãy gõ một từ khóa hoặc cụm từ (về lĩnh vực yêu thích của bạn) vào ô "Enter keyword", trang web sẽ hiện lên những từ/cụm từ liên quan. Trong ví dụ bên dưới, khi bạn gõ từ golf (gôn), trang web sẽ cung cấp cho bạn các chủ đề liên quan đến "golf" như golf course" (khóa học chơi gôn), "golf clup( câu lạc bộ cho người chơi gôn), "goft equipment" (dụng cụ chơi gôn), golf swing (kỹ thuật đánh gôn) ...
Vậy bạn nên chọn thị trường chuyên biệt nào? Điều này phụ thuộc vào mô hình kinh doanh mà bạn mong muốn. Nếu bạn chọn "dụng cụ chơi gôn", bạn sẽ phải bán sản phẩm vật chất nghĩa là cần có hàng trong kho và phương tiện vận chuy'tển. Nếu chọn kỹ thuật đánh gôn", bạn có thể bán sản phẩm thông tin dưới dạng sản phẩm kĩ thuật số.

Bài sau:

Đảm bảo đủ số người quan tâm và có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ đó

Xác định một vấn đề chưa được giải quyết hoặc một nhu cầu chưa được đápứng.

Các bài đã đăng

10 bước quan trọng để kinh doanh trên mạng thành công

Bước 1: Xác định niềm đam mê và công việc mà bạn tinh thông nhất
Bước 2: Tìm thị trưòng chyên biệt (niche market)

Bước 3 Đánh giá đối thủ và tiềm năng lợi nhuận

Bước 4:Tạo ra sản phẩm và nguồn thu nhập

              Cách 1:Bán sản phẩm vật chất 

             Cách 2:Bán sản phẩm kỹ thuật số

            Cách 3:Bán dịch vụ

            Cách 4 :Bán sản phẩm của người khác (Tiếp thị liên kết)

            Cách 5: Lập trang web có nội dung phong phú và cho đặt quảng cáo


No comments:

Post a Comment