Friday, June 7, 2013

Affiliate Marketing Căn bản

Affiliate tạm dịch ra tiếng Việt là tiếp thị liên kết,dễ hiểu hơn là liên kết bán hàng ( 1 cách kiếm tiền trên mạng đỉnh cao ) . Khái niệm này rất quen thuộc với chúng ta và bạn có thể quan sát thấy hoạt động liên kết bán hàng diễn ra hàng ngày xung quanh mình. Ví dụ: Các cửa hàng bán điện Laptop , họ nhận phân phối hàng của các hàng như Dell, Acer,.. Khi bán được hàng thì nhân % hoa hồng trên giá bán, Máy Acer bán lẻ 10 triệu, hoa hồng 20% thì họ nhận 250 000. Hoặc đối với dân môi giới bất động sản, môi giới tìm khách hàng mua bất động sản và nhận hoa hồng khoảng 1% -3% giá trị miếng BDS đó.

Các sản phẩm Affiliate phổ biến

Affiliate Marketing trực tuyến cũng tương tự, ở đây đa phần là bán sản phẩm số, dịch vụ. Ví dụ một số sản phẩm Affiliate phổ biến:
Dịch vụ Web
  • +Hosting : Host là dịch vụ lưu trữ website, blog, tất cả web đều cần có host mới hoạt động đươc, đây là thị trường tiềm năng, các dịch vụ host như  Hostgator chi đẹp ( $50/Sale ) kèm điều kiện tối thiểu 2 sale $100 và thời gian kiểm duyệt khá dài ( 3 tháng )
  • +Domain: Hoa hồng cho Domain khá khiêm tốn nhưng được thường xuyên có Coupon khuyến mãi nên dễ promote
  • +Web Theme: giao diện web wordpress đa dạng với nhiêu theme phục vụ nhiều lĩnh vực, khi mua hàng chính hiệu sẽ được Support và Update nhiệt tình, nếu sử dụng hàng Null, crack dễ bị report vi phạm ban quyền, hơn nữa, bản chia sẻ thường bị chèn mã độc, visrus và lỗi bug nghiêm trọng.
  • +Ứng dụng web : Plugin WordPress , WordPress có ưu điểm vượt trội so với nền tảng CMS khác do tạo được sự tiện dụng, thân thiện người dùng, không cần rành về code vẫn quản lý được site nhờ các plugin
Ebook : Ebook thường là hệ thống, phương pháp đạt mục tiêu gì đó, ví dụ: Ebook hướng dẫn toàn tập, từng bước hướng dẫn chi tiết cách kiếm tiền với blog ( make money blogging ) Ebook hệ thống ngắn gọn chương trình luyện thi lấy chứng chỉ ABC,..
Membership: Các chương trình thành viên, khách hàng đóng phí để tham gia và đóng phí duy trì hàng tháng, hàng năm tùy chương trình.

Qui trình kiếm tiền với Affiliate thế nào?

Cách thức kiếm tiền với Affiliate rất đơn giản
Bước 1: Đăng ký tài khoản Affiliate, hầu hết các mạng Affiliate đều miễn phí đối với tài khoản Affiliate
Bước 2: Lấy Link Affiliate, sau đó tim link giới thiệu của bạn
Bước 3: Quảng bá Affiliate link, Quảng bá là cả 1 quá trình, marketing trên mạng xã hội, blog, diễn đàn,…
Bước 4: Bán hàng , môi khi khách hàng mua sản phẩm qua link giới thiệu của bạn tiền sẽ vào tài khoản Affiliate ngay lập tức
Bước 5: Rút tiền, khi tài khoản đạt mức rút tiền tối thiểu có thể yêu cầu Withdraw

Ai có thể kiếm tiền với Affiliate?

Tất cả mọi người, lĩnh vực Affiliate đa dạng và có nhiều sản phẩm phù hợp với chuyên môn, hiểu biết của bạn, ví dụ: bạn làm lĩnh vực thiết kế web, bạn có thể đăng ký làm affilite cho các dịch vụ cung cấp giao diện web premium

Chi phí tham gia Affiliate?

FREE! Bạn không phải đầu tư  xu nào để tích trữ  hàng hay phải đóng phí để đăng ký tài khoản Affiliate

Thu nhập tiềm năng cho Affiliate?

Không giới hạn,đối với Affilite Marketer quốc tế, xây dựng thương hiệu uy tín và mạng lưới quan hệ rộng với độc giả thì có thể khai thác dài dài.

Các thuật ngữ  chuyên dùng cho Affiliate

Promote: Quảng bá sản phẩm, trong giới marketing, Promote có chức năng chính là thông báo thu hút sự quan tâm của khách vãng lai.
Withdraw: Rút tiền từ tài khoản

No comments:

Post a Comment