Saturday, June 8, 2013

5 Hiểu lầm về việc kinh doanh trên mạng

KhoinghiepInternet - Bản thân tôi đã hết sức sung sướng vào lần đầu tiên tôi học được cách kiếm tiền qua mạng. Mặc dù vậy tôi biết trong đầu bạn vẫn nghĩ đến vài chữ "nhưng". Có thể đó cũng chính là nỗi lo lắng, hoài nghi mà tôi đã có khi bắt đầu kinh doanh trên mạng. Tuy nhiên, khi tôi phát hiện ra nhiều người bình thường xung quanh tôi (có người là bạn tôi) kiếm được rất nhiều tiền, thì tôi hiểu việc kinh doanh trên mạng không phải là trào lưu nhất thời, mà là phương tiện hữu hiệu cho bất cứ ai có đủ đam mê, nhiệt huyết và quyết tâm làm giàu. Vậy thì, trước khi chúng ta học cách biến ý tưởng thành lợi nhuận, hãy để tôi xua tan những hiểu lầm của người đời về việc kinh doanh trên mạng.

5 Hiểu lầm về việc kinh doanh trên mạng


Hiểu lầm 1: Kiếm tiền trên mạng chỉ là 1 cơn sốt hoang đường. 

Trong những năm cuối thập kỷ 90, người ta tin rằng Internet sẽ thay thế tất cả các phương tiện truyền thống như tivi, đài và báo chí, thế là bàn dân thiên hạ ào ào mở kinh doanh trên mạng (đó chính là thời đại dot.com). Những nhà đầu tư hám lời, nhắm mắt quăng cả triệu đô vào bất cứ công ty nào có đuôi ".com". Nhiều công ty trong số này chỉ là đồ "dỏm", với mô hình kinh doanh nghèo nàn, sản phẩm kém chất lượng và mặc dù không thể kiếm ra một đồng lời, nó vẫn có giá hàng trăm triệu đô chỉ vì l cơn sốt "chấm cơm" này.
Lẽ dĩ nhiên, sau một thời gian cơn sốt qua đi, nhiều nhà đầu tư nhận ra rằng mình đã đổ tiền xuống sông xuống biển, thị trường chứng khoán công nghệ sụp đổ làm tất cả "mất trắng". Từ đó, nhiều người tin rằng việc kinh doanh trên mạng chỉ là trò lừa đảo. Điều mà phần lớn mọi người không nhận ra là trong khi có những công ty dot.com làm trò ma, vẫn có những công ty thật sự vững mạnh với sản phẩm và dịch vụ tốt, mô hình kinh doanh hoàn hảo đã và đang kiếm được từ hàng ngàn tới hàng triệu đô lợi nhuận. Một số công ty như Ebay (lợi nhuận 778 triệu đô), Google (lợi nhuận 100 triệu đô), Amazon (lợi nhuận 558 triệu đô) với hàng trăm nhân viên, trong khi một số khác chỉ có một người làm chủ như Bert Ingley (lợi nhuận hơn 137 ngàn đô) và Aaron Ang (lợi nhuận hơn 60 ngàn đô). Còn vô số ví dụ về những người kiếm được hàng trăm ngàn đô một năm nhờ kinh doanh trên mạng

Hiểu lầm 2: Kinh doanh trên mạng dể như trở bàn tay. 

Một trong những lý do khiến nhiều người thất bại trong việc kinh doanh trên mạng là vì họ nghĩ nó dễ như trở bàn tay. Họ tin rằng tất cả những việc phải làm chỉ là dựng lên một trang web, dán vài bức ảnh bắt mắt về sản phẩm, rồi ngồi đó mà đợi hàng triệu người tranh nhau đặt hàng.
Sự thật, chẳng có gì dễ dàng trên đời cả. Việc kiếm tiền bằng kinh doanh trên mạng cũng đòi hỏi thời gian, quyết tâm và nỗ lực. Bạn phải có một kế hoạch kinh doanh tốt, nguồn sản phẩm/dịch vụ giá trị cao để đáp ứng nhu cầu thật sự, tăng tính cạnh tranh của trang web và liên tục thu hút khách hàng qua các phương pháp tiếp thị.

Hiểu lầm 3: Kiếm tiền trên mạng rất nhanh chóng.

Lại một quan niệm sai lầm khác khiến người ta thất bại khi kinh doanh trên mạng. Nhiều người tưởng rằng họ sẽ kiếm được hàng ngàn đô trong vài tháng mà chỉ phải động đậy mấy đầu ngón tay trên bàn phím! Bởi thế họ vỡ mộng, mất kiên nhẫn rồi bỏ cuộc. Sự thật, bạn cần thời gian hoàn thiện trang web, thu hút đối tượng
khách hàng, tạo dựng mối quan hệ với họ, chỉ có thế họ mới bắt đầu mua hàng của bạn. Ban đầu, bạn có thể chỉ kiếm được số tiền khiêm tốn vài trăm đô một tháng. Khi có nhiều khách hàng hơn! số tiền mới lớn dần lên vài ngàn đô, vài chục ngàn đô và cuối cùng là vài trăm ngàn đô. Hãy tiếp cận vấn đề theo cách này: nếu bạn kiếm được 500 đô/tháng từ việc kinh doanh trên mạng, ba việc kinh doanh trên mạng sẽ mang lại cho bạn 1500 đô/tháng. Nếu công việc chính giúp bạn có được 40 ngàn đô/năm, như vậy thu nhập của bạn đã tăng lên 40%!

Hiểu lầm 4: việc mở kinh doanh trên mạng là miễn phí.

Để xây dựng một công việc kinh doanh sinh lợi, bao giờ cũng cần tiền. Dù tham gia bất cứ loại hình kinh doanh nào, bạn cũng cần đầu tư thời gian và tiền bạc mới có được lợi nhuận. Những người kinh doanh trên mạng thành công đều sẵn sàng đầu tư từ vài trăm tới vài ngàn đô để nghiên cứu, quảng cáo, mua phần mềm và tăng cường kiến thức bản thân. Tuy vậy, cái giá như thế vẫn rất rẻ so với kiểu kinh doanh truyền thống loại hình đòi hỏi bạn phải đầu tư từ hàng chục đến hàng trăm ngàn đô.

Hiểu lầm 5: Thị trường lnternet đã bão hòa với quá nhiều

trang web nên không còn cơ hội kiếm tiền nữa Nhiều người tin rằng có quá nhiều trang web trên mạng, bán
không thiếu thứ gì nên không còn cơ hội kiếm tiền trên mạng nữa. Đúng là có hàng triệu trang web bán đủ thứ trên trời dưới đất, nhưng bạn ơi, số lượng kinh doanh kiểu truyền thống thậm chí còn nhiều hơn nữa. Chẳng phải xung quanh bạn có vô khối cửa hàng bán đồ ăn, quần áo, đồ chơi, đồ trang trí nội thất và điện
tử... đó sao. Điều này có nghĩa là thiên hạ không còn ai có cơ hội kiếm tiền nữa chăng? Dĩ nhiên là không! Trăm người bán vạn người mua, chừng nào xã hội con người còn tồn tại và phát triển, bạn vẫn có thể kiếm được lợi nhuận kha khá trong kinh doanh nếu tìm được thị trường chuyên biệt để cung cấp sản phẩm/dịch vụ
phù hợp, với các biện pháp tiếp thị tài tình.
Sự thật, mặc dù có hàng triệu trang web trên mạng, phần lớn các trang này chỉ có vỏ bề ngoài mà không có ruột. Bởi vậy, phần lớn đều kinh doanh èo uột. Với những chiến lược hiệu quả và lượng thông tin quý giá bạn sẽ học được trong những phần sau về việc kinh doanh trên mạng, bạn sẽ dễ dàng hóa giải những khó khăn để chiếm lĩnh thị phần và tạo nguồn thu nhập.


Các bài đã đăng

10 bước quan trọng để kinh doanh trên mạng thành công

Bước 1: Xác định niềm đam mê và công việc mà bạn tinh thông nhất
Bước 2: Tìm thị trường chyên biệt (niche market)

Bước 3 Đánh giá đối thủ và tiềm năng lợi nhuận

Bước 4:Tạo ra sản phẩm và nguồn thu nhập

              Cách 1:Bán sản phẩm vật chất 

             Cách 2:Bán sản phẩm kỹ thuật số

            Cách 3:Bán dịch vụ

            Cách 4 :Bán sản phẩm của người khác (Tiếp thị liên kết)

            Cách 5: Lập trang web có nội dung phong phú và cho đặt quảng cáo

No comments:

Post a Comment