Friday, June 7, 2013

Các phương pháp quảng bá sản phẩm Affiliate

Phương pháp quảng bá sản phẩm Affiliate

Affiliate là trò chơi của những con số Traffic, Lead, Sales,…mấu chốt quan trọng nhất là Traffic, Traffic có  2 dạng, Target traffic là Traffic tiềm năng, gồm lượng độc giả trung thành, khách vãng lai có quan tâm đến lĩnh vực . General Traffic là traffic tổng quát, không giới hạn tuổi, kiến thức, có quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ hay không. Ví dụ Khi bạn promote sản phẩm Affiliate về host đối tượng khách hàng tiềm năng là các Blogger mới, đang dùng dịch vụ blog miễn phí như Blogspot,..các Internet marketer tương lai, các webmaster đang dùng dịch vụ host trong nước, ….
Bài viết này giới thiệu các hình thức thu hút Traffic hiệu quả

1. Article Marketing

Article Marketing là quảng bá bằng nội dung qua các bài viết, đây là phương pháp quản cáo hiệu quả nhất hiện nay, vì marketer làm giá trị thông tin, không phải Spam :) Ví dụ: Bạn làm Affiliate và promote sản phẩm về làm vườn,bạn viết các bài article chia sẻ, giới thiệu sơ lược về các nghệ thuật làm vườn, ích lợi của việc áp dụng phương pháp làm vườn , các loại phân bón, dưỡng chất cho cây trồng,…và cuối bai viết để lại thông tin về sản phẩm, công cụ làm vườn chuyên nghiệp, các sách,video hướng dẫn từng bước kỹ thuật chiết cành, vâng vâng,… Hoặc bạn làm trong lĩnh vực về dịch vụ SEO, bạn viết các bài article về ích lợi của SEO đối với quảng cáo thu hút khách hàng mục tiêu, so sánh chi phí SEO với các loại hình quảng cáo online khác,… nhằm “đào tào” khách hàng ý thức đc ưu điểm của SEO, SEO mang lại lợi ích thế nào cho công việc kinh doanh của họ. Với Article, bạn có thể xây dựng thương hiệu cho riêng mình, biến mình thành chuyên gia trong lĩnh vực để tạo mối quan hệ với độc giả.
Ưu điểm: Miễn phí, hiệu quả lâu dài , Update phương pháp lấy nội dung với guest post để tạo nội dung cho website , blog miễn phí .
Yêu cầu kỹ năng: Kỹ năng viết lách, tìm kiếm và khai thác ý tưởng, thực tế không phải ai cũng có kỹ năng viết này, tất cả đều qua quá trình khổ luyện, nghe, đọc, viết mọi lúc, mọi nơi. Một MC có khả năng ăn nói lưu loát nhưng khi nói về 1 đề tài xa lạ,mang tính chuyên môn thì anh ta cũng ú ớ, thế đấy muốn nói & viết trôi chảy thì bắt buộc phải am hiều tường tận lĩnh vực. Tham khảo dịch vụ viết article

2. SEO

SEO là chiêu thức kinh điển để thu hút khách tiềm năng, nhiều Affiliate marketer thành công với mô hình SEO blog affilite, tuy nhiên, để tồn tại bền vững thi phải học cách SEO mũ trắng, nếu không rất dễ bị vào sandbox. Các Marketer quảng bá sản phẩm Affiliate trên website,blog thường đăng các bài về đánh giá sản phẩm, Article, hướng dẫn sử  dụng, báo cáo hiệu quả sau khi sử  dụng sản phẩm,.. và SEO các bài viết này để lọt vào Top 5. Tại sao SEO các bài viết quảng bá SP ?
Vì hiện nay người tiêu dùng rất thông minh, trước khi mua sản phẩm họ đều tìm kiếm thông tin khách quan, đánh giá từ người dùng, do đó, các cụm từ có chứ  từ khóa ” …review ” , ” How to … ” có số lượt tìm kiếm rất cao và traffic từ  các bài đánh giá này có tỷ lệ convert ấn tượng

3. Niche blog

Niche blog là blog chuyên bàn về 1 vấn đề cụ thể và đưa ra giải pháp ( các sản phẩm Affiliate )
Tại sao xây dựng Niche Blog?
Ưu điểm thứ nhất là Blog được các bot của SEs thường xuyên ghé thăm và Index tốt, Niche Blog càng được ưu tiên thứ hạng SEO do nội dung liên quan cao và mang lại nhiều giá trị cho người tìm kiếm. Ví dụ: Một người tìm từ khóa ” đánh giá điện thoại Iphone 3gs ” họ tìm thấy 1 bài nhận xét về máy Iphone trên trang dantri.com.vn, chỉ có duy nhất 1 bài đánh giá và chắc chắn không chi tiết, nhiều thông tin như 1 trang chuyên về Iphone, thông tun thường xuyên cập nhật, so sánh, người dùng trực tiếp bình luận,…

4. Social Media networks

Mạng xã hôi không chỉ là nơi chia sẻ, giao lưu kết bạn, ngày nay, nhiều Internet marketer tận dụng Social media networks để xây dựng hội,nhóm , đây là nơi tập trung các fan hâm mộ,khách hàng tiềm năng, những thành viên này có sự qun tâm tương đồng nên tỷ lệ Convert khá cao.

No comments:

Post a Comment