Friday, June 7, 2013

Hướng dẫn Kiếm tiền với Clickbank

Giới thiệu về Clickbank

Clickbank là Affiliate Network, liên kết người bán và Affiliate để cùng nhìn về 1 hướng, Người bán ( Vendor ) đăng sản phẩm lên Clickbank để có hệ thống tự động giao dịch, không cần can thiệp thủ công như bán hàng truyến thống và Affiliate là mạng lưới rộng lớn cộng đồng MMO ( make money online ) cùng promote ( quảng bá sản phẩm ) của Vendor. Bài viết này giới thiệu về Clickbank, cách kiếm tiền qua bán sản phẩm ( product launch) hoặc tiếp thị liên kết ( affiliate ), các kiến thức dừng lại ở mức cơ bản.

Ưu điểm Clickbank

  • Đa dạng chuyên mục sản phẩm: Có nhiêu chuyên mục sản phẩm từ  văn hóa, giáo dục, giải trí, cờ bạc, … để lựa chọn
  • Hệ thống thanh toán tự  động: Đối với sản phẩm bán nguyên gói như  Ebook, web themes, plugin,… thì sau khi thanh toán sẽ đến ngay trang download sản phẩm
  • Thanh toán hoa hồng ( commission ) uy tín Thanh toán đều đặn 2 lần/ tháng khi đủ mức withdraw
  • Điều kiện rút tiền ( withdraw ) đơn giản: Chỉ cần 5 sales đầu tiên, sau đó min withdraw rất thấp,chỉ $100

Kiếm tiền với Clickbank dành cho người bán ( Vendor )

$49.95 là khoản phí thanh toán 1 lần để khởi tạo tài khoản người bán ( Vendor), với tài khoản này, bạn có thể tạo không giới thiệu số lượng sản phẩm số. Hệ thống thanh toán phổ biến Paypal, Mastercard, Visa Debit,và các cổng thanh toán phổ biến tạo thuận lợi cho người mua hàng. Bản thân tôi nhiều lần mua hàng qua mạng, khách hàng nhiều người tài khoản Paypal bị limit hoặc không có thẻ thanh toán online vẫn có thể giao dịch. Lưu ý: Tụi tây gọi 2 thẻ visa debit và mastercard là credit card, trong khi ở Việt nam, credit card là thẻ tín dụng, sử dụng để thanh toán hàng hóa trong nước với chế độ cấp tín dụng.
Khi sản phẩm được đăng lên MarketPlace của Clickbank thì chủ thớt có nhiều cơ hội mở rộng mạng lưới kinh doanh, Clickbank chấp nhận Affiliate hầu hết các quốc gia nên có thể thu hút nhiều Affiliate cùng quảng cáo sản phẩm cho mình. Đổi lại Vendor phải trả hoa hồng cho Affiliate, tỷ lệ ăn chia hoa hồng thông thường 50% mới hấp dẫn Affiliate. Ngày nay, ở Việt Nam cũng có nhiều Vendor bán sản phẩm như  Membership site, Ebook, Plugin.

Kiếm tiền với Affiliate trên Clickbank

Affiliate Marketing là hình thức MMO đẳng cấp,không phải hình thức “mì ăn liền” như  các loại hình khác, Affiliate Marketer cần đầu tư  học hỏi chiến lược, mô hình Affiliate thành công của các bậc tiền bối và không ngừng trao dổi kỹ năng mềm, trong giới Internet marketing thì các kỹ năng bắt buộc phải điêu luyện nếu muốn gặt hái thành quả trong nghề Affiliate marketing là: Kỹ năng Copywriting, Kỹ năng Online marketing, kỹ năng phân tích thị trường, tâm lý người tiêu dùng và quan trọng nhất là kế hoạch hành động. Khái niệm Online marketing rất rộng, hiện này đang dấy lên phong trào SEO, mọi người seo, nhà nhà đều SEO, đến các dịch vụ như ” hút hầm cầu” cũng cật lực cày backlink phục vụ cho seo offpage =)) Một online marketer chuyên nghiệp không lệ thuộc vào 1 nguồn traffic, site nào mà traffic từ SEs chiếm 90% trở lên thì rất mại hiểm đấy, hôm nào đẹp trời , site mất tích thì mất rất nhiều thời gian để khôi phục. Có 1 pro tuyên bố dek cần Google vẫn hái $$$ và anh ta thành công bằng cách câu traffic trực tiếp.
Affiliate là trò chơi của những con số, ví dụ:  1000 traffic truy cập vào site, 10% Covert, Convert không chỉ mua hàng , còn có Đăng ký nhận tin tức, kết bạn trên facebook, mạng xã hội,… Trong 10% này , có 0,1% convert thành Sale => 1 sale. Với sản phẩm Affiliate hoa hồng $20 thôi cũng cao hơn CPM, hoặc Pay per click ( adsence ) , giả sử  có 3% click quảng cáo adsence ( 100 click ) , Mỗi Click đc $0,5 => $15 .

Kết luận

Clickbank là marketplace phổ biến nhất nhì hiện nay trong làng Internet marketing, nói đến Clickbank là nói đến $$$, cơ hội kiếm tiền với Clickbank
rộng mở cho tất cả online marketing.

No comments:

Post a Comment